Đưa website mới của bạn xuất hiện trên Google

Nội dung

khai bao website voi google

Bạn vừa hoàn thành việc khởi tạo website và việc cần làm tiếp theo sẽ là đưa website xuất hiện trên Google và các công cụ tìm kiếm khác. Bởi, đây là bước quan trọng để thu hút khách hàng tiềm năng và tăng lưu lượng truy cập.

THEWEB sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách khai báo website với Google một cách đơn giản và hiệu quả.

TẠI SAO
CẦN KHAI BÁO?

Khai báo với Google và các công cụ tìm kiếm khác sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích kinh doanh, như:

  • Giúp Google và các công cụ tìm kiếm biết về website của bạn

Khi khai báo, nghĩa là bạn đang cung cấp cho Google thông tin về website của bạn, bao gồm tên miền, nội dung, cấu trúc, v.v. Nhờ đó, Google có thể thu thập thông tin và lập chỉ mục, giúp website xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

  • Tăng khả năng hiển thị

Khi được lập chỉ mục bởi Google và các công cụ tìm kiếm, website sẽ có cơ hội xuất hiện cao hơn trong kết quả tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan.

  • Thu hút khách hàng tiềm năng

Việc xuất hiện trên Google và các công cụ tìm kiếm khác đồng nghĩa với việc sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng hơn, giúp bạn tăng lượng truy cập và thu hút khách hàng tiềm năng hơn.

HƯỚNG DẪN
KHAI BÁO VỚI GOOGLE

Bước 1: Tạo tài khoản Google Search Console

  • Truy cập Google Search Console https://search.google.com/search-console/about.
  • Chọn “Bắt đầu ngay“.
Truy cap Google Search Console
  • Đăng nhập bằng tài khoản Google của bạn.
  • Thêm website của bạn vào Google Search Console.
Them website vao Google Search Console.

Bước 2: Xác minh

Google sẽ yêu cầu bạn xác minh quyền sở hữu website để đảm bảo bạn là chủ sở hữu hợp pháp. Có nhiều cách để xác minh, bao gồm:

  • Xác minh bằng tệp HTML

Tải tệp HTML xuống từ Google Search Console và tải lên thư mục gốc của website.

  • Xác minh bằng Google Analytics

Thêm mã Google Analytics vào website của bạn.

  • Xác minh bằng Google Tag Manager

Thêm mã Google Tag Manager vào website của bạn.

  • Xác minh bằng DNS

Thêm bản ghi CNAME vào cài đặt DNS của bạn.

 

Bước 3: Gửi sitemap

Sitemap là tệp tin chứa thông tin về tất cả các trang web của bạn. Gửi sitemap sẽ giúp Google thu thập thông tin về một cách hiệu quả hơn.

 

Bước 4: Gửi yêu cầu lập chỉ mục

Sau khi xác minh và gửi sitemap, bạn có thể gửi yêu cầu lập chỉ mục cho Google. Google sẽ thu thập thông tin và lập chỉ mục trong vòng vài ngày.

HƯỚNG DẪN
KIỂM TRA WEBSITE TRÊN GOOGLE

Sau khi khai báo với Google, bạn có thể thực hiện các bước sau để kiểm tra xem website của mình đã xuất hiện trên Google hay chưa bằng cách nhập lệnh “site:url” vào thanh tìm kiếm, thay thế “url” bằng tên miền của bạn. 

Ví dụ với “theweb.com.vn”, bạn sẽ nhập “site:theweb.com.vn” và nhấn enter để thực hiện tìm kiếm.

Nếu website của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, nghĩa là Google đã thu thập dữ liệu và lập chỉ mục hoàn tất. Ngược lại, nếu không hiển thị có thể do một số nguyên nhân sau:

  • Google cần có thời gian để thu thập dữ liệu và lập chỉ mục website mới khởi chạy.
  • Các trang web của bạn thiếu liên kết nội bộ.
  • Lỗi lập trình khiến Google không thể thu thập dữ liệu.
  • Google gặp khó khăn trong việc thu thập dữ liệu khi website có thiết kế không tối ưu.
404 not found

Nếu không có kinh nghiệm và chuyên môn kỹ thuật, bạn sẽ rất dễ gặp phải các vấn đề trên. THEWEB khuyên bạn nên sử dụng dịch vụ thiết kế chuyên nghiệp. Các dịch vụ này sẽ giúp bạn sở hữu một website chuẩn từ code, cấu trúc, tính năng cho đến giao diện, giúp dễ dàng được Google thu thập dữ liệu và hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết của THEWEB về cách khai báo với Google một cách đơn giản và hiệu quả. Nếu bạn sử dụng dịch vụ thiết kế website của THEWEB, chúng tôi sẽ hỗ trợ miễn phí bạn khai báo trên các công cụ tìm kiếm, giúp thu hút khách hàng tiềm năng và tăng lượng truy cập.

Chúc bạn thành công!