Cách tạo tuyệt chiêu FOMO để thu hút khách hàng trên website của bạn

Nội dung

Cùng chủ đề

1/ Giới thiệu về FOMO

FOMO (Fear Of Missing Out) là một thuật ngữ ám chỉ hội chứng sợ bỏ lỡ, sợ đánh mất cơ hội. Thuật ngữ FOMO lần đầu được gọi tên bởi cậu sinh viên đại học Harvard Patrick J. McGinnis vào năm 2004, khi phương tiện truyền thông xã hội vẫn chưa chiếm lĩnh cuộc sống của chúng ta.

FOMO là biểu hiện tâm lý căng thẳng mà mọi người gặp phải khi họ tin mình đang bỏ lỡ hoặc bị loại khỏi những trải nghiệm thú vị mà người khác đang có. Do đó, người rơi vào hội chứng này thường đưa ra các quyết định thiếu lý trí dựa vào mong muốn “được ăn cả” của mình.

Cách sử dụng Elementor để tạo hiệu ứng FOMO thu hút khách hàng trong chiến dịch quảng cáo của bạn.

1.1/ Thiết kế đồng hồ đếm ngược thôi thúc khách hàng ra quyết định

Trong elementor có một widget là Countdown.

Áp dụng FOMO trong vào website
Một ví dụ về Countdown

Bạn có thể sử dụng tính năng này để tạo một đồng hồ đếm ngược bắt mắt thôi thúc khách hàng đặt mua dịch vụ / sản phẩm của bạn.

1.2/ Sử dụng widget Call to action

Để tạo banner quà tặng có giới hạn cho khách hàng đặt mua dịch vụ / sản phẩm của bạn.

Ví dụ về fomo sử dụng call to action
Một ví dụ về call to action

Call to action trong elementor cho bạn rất nhiều tùy chọn các cách hiển thị banner sao cho ấn tượng nhất thu hút sự chú ý của khách hàng.

1.3 Đặt số lượng hàng tồn kho trong Woocommerce 

Với số lượng tồn kho ít để tạo cảm giác khan hiếm và thúc đẩy hành vi mua hàng