Bảo trì website thực tế là làm gì?
Việc theo dõi thường xuyên trang web của bạn để tìm lỗi và đảm bảo mọi thứ có vẻ cập nhật và phù hợp được gọi là bảo trì trang web.
“Để duy trì trang web được cập nhật, đáng tin cậy, an toàn hoặc bảo mật, bạn cần thực hiện việc này hàng ngày. Điều này thúc đẩy sự gia tăng lượng khách truy cập và cải thiện thứ hạng SEO và thuật toán Google của bạn.”
Việc liên tục cập nhật trang web của bạn là rất quan trọng, cho dù bạn là một tập đoàn lớn, một người làm việc tự do hay một doanh nhân. Điều này cho phép bạn giao tiếp và tương tác với khách hàng và khách truy cập tự nhiên tiềm năng trên trang web của mình đồng thời ngăn ngừa các sự cố nghiêm trọng.
Những điều cần cân nhắc đối với danh sách dịch vụ bảo trì trang web
Khi thực hiện dịch vụ bảo trì trang web, có chín nguyên tắc cần tuân thủ:
- Kiểm tra xem các trang của trang web có chạy nhanh không và không có bất kỳ sự cố nào không.
- Sao lưu dữ liệu của trang web để xác minh rằng dữ liệu được bảo mật.
- Đảm bảo phần mềm và plugin của trang web được cập nhật.
- Kiểm tra và đảm bảo rằng tất cả các tài liệu đều hoạt động tốt
- Xóa những người gửi thư rác khỏi các bài viết và trang của trang web
- Đảm bảo không có bất kỳ thông báo lỗi hoặc liên kết nào trên các trang
- Tìm kiếm và sửa lỗi 404 trên trang web
- Duy trì hoặc duy trì blog của bạn theo thông tin mới nhất để giữ cho đối tượng mục tiêu của bạn quan tâm và quay lại.
- Duy trì quyền kiểm soát đối với các tài khoản của công ty lưu trữ và đảm bảo mọi thứ hoạt động tốt.
Và đây chỉ là đánh giá hàng tuần. Việc duy trì hàng tháng bao gồm việc xem xét hiệu suất của trang web, tiến hành quét bảo mật, kiểm tra phân tích trang web và sửa đổi các blog cần được cập nhật.
Sau đó là vấn đề thay đổi giao diện trang web của bạn hoặc đánh giá các hoạt động tiếp thị và quảng cáo hiện tại.
Tất cả là về việc cung cấp các cải tiến khối lượng công việc để hợp lý hóa càng nhiều quy trình càng tốt để bảo trì trang web. Nó bao gồm việc xem xét tình trạng sao lưu của trang web và đưa nó vào các bước của nó trên nhiều trình duyệt khác nhau để đảm bảo nó chạy trơn tru.
Nhà cung cấp dịch vụ bảo trì trang web phải thực hiện những gì?
Chúng tôi đã cung cấp bản tóm tắt nhanh về những gì cần thiết để bảo trì trang web. Bây giờ, đã đến lúc xem qua các dịch vụ thiết yếu mà bạn sẽ phải cung cấp như một phần của gói.
1. Cập nhật liên tục
Cập nhật giúp cải thiện chức năng. Bất kể trang web sử dụng CMS nào, bạn cần kiểm tra các thay đổi mới và áp dụng chúng. Cập nhật tập lệnh cũng rất quan trọng; nếu bạn không chạy các bản cập nhật trên trang web của mình thường xuyên, rất có khả năng trang web sẽ bị tấn công.
2. Sao lưu
Điều này không cần phải nêu rõ: chương trình hoặc nội dung và dữ liệu của trang web phải được lưu trữ thường xuyên. Sao lưu rất quan trọng đối với chủ sở hữu trang web trong trường hợp có sự cố xảy ra, chẳng hạn như máy chủ bị hỏng hoặc bị tấn công, có thể khiến trang web bị sập hoàn toàn.
Sao lưu nội dung, hình ảnh, ảnh và mẫu của trang web thường xuyên, sau đó xác minh các thay đổi bằng cách khôi phục mọi thứ để duy trì trang web hoạt động.
3. An toàn và bảo mật
Ngay cả những trang web nổi tiếng nhất đôi khi cũng bị tấn công. Các sự cố nổi bật nhất là trang chủ bị làm hỏng, ghi chú do tin tặc để lại và vi phạm bảo mật. Có những mối lo ngại khác về bảo mật cần lưu ý.
Tin tặc có thể sử dụng nhiều cách gian xảo để xâm nhập trang web của bạn, mà lúc đầu bạn có thể không biết. Tội phạm mạng thậm chí có thể truy cập vào phần phụ trợ và sử dụng nó làm máy chủ gửi thư rác trong một số trường hợp. Điều này có thể làm chậm trang web của bạn đến mức phải thu thập dữ liệu và có thể dẫn đến việc trang web bị cấm.
Không nghi ngờ gì nữa, đây có thể là vấn đề quan trọng đối với chủ sở hữu trang web. Mỗi dịch vụ hỗ trợ bảo trì trang web mà bạn cung cấp cho khách hàng phải bao gồm khả năng bảo vệ chống lại các cuộc tấn công gần đây nhất.
Đọc thêm về: Sự khác biệt chính giữa phần mềm và chương trình
4. Giám sát trang web
Giám sát trang web đề cập đến các hoạt động khác nhau được thực hiện để đảm bảo tính khả dụng của trang web hoặc dịch vụ web.
Chủ yếu đề cập đến bất kỳ hành động nào kiểm tra chức năng, tính khả dụng và khả năng của dịch vụ web hoặc trang web.
Có thể bao gồm những thứ như thử nghiệm tự động hoặc giám sát người dùng theo thời gian thực. Thử nghiệm thủ công bằng phương pháp Đảm bảo chất lượng là không đáng tin cậy, trong khi thử nghiệm tự động có thể được lên kế hoạch trước.
Điều này có thể được chia thành ba phần:
- giám sát tính khả dụng (được mô tả ở trên)
- giám sát hiệu suất (được sử dụng để đánh giá tốc độ và hiệu suất của dịch vụ hoặc trang web)
- giám sát hoạt động (thiết kế hoặc phân định để đánh giá chức năng của trang web).
5. Công cụ phân tích
Phân tích dữ liệu là việc thu thập và phân tích dữ liệu và luồng khách truy cập vào trang web của bạn. Một công ty phát triển web cung cấp dịch vụ khá thường xuyên nên kết hợp phân tích phân tích và báo cáo khách hàng kỹ lưỡng như một phần của gói dịch vụ.
Đây là tình huống đôi bên cùng có lợi vì khách hàng của bạn cũng sẽ học được cách tăng cường sự tương tác.
6. Nội dung
Bởi vì khi các trang web được cập nhật thường xuyên bằng tài liệu mới, chúng không chỉ phát triển mạnh mà còn thu hút được lượng khán giả mới và tự nhiên. Tối ưu hóa nội dung mà các trang web gửi đi rất quan trọng đối với Google và tất cả các công cụ tìm kiếm khác.
Hầu hết chủ sở hữu trang web không có thời gian để cập nhật tài liệu liên tục và bạn có thể lấp đầy khoảng trống đó.
Phân phối các gói nội dung và làm mới cho khách hàng của bạn và nâng cao thứ hạng của nền tảng của họ cũng như mức độ tương tác của lưu lượng truy cập nói chung có thể giúp chủ sở hữu trang web tạo ra nguồn tiền định kỳ.
Không cần phải bàn cãi rằng việc cung cấp nội dung SEO tùy chỉnh có thể giúp bạn tăng lợi nhuận. Một số trang đích chuyển đổi cao hiệu quả nhất thường xuyên cập nhật tài liệu của họ.
7. Hỗ trợ
Hãy coi hỗ trợ web là giải pháp phù hợp với mọi nhu cầu mà bạn có thể cung cấp cho khách hàng của mình.
Nhìn chung, nếu gói hỗ trợ của bạn bao gồm họ, họ có thể đến gặp bạn về bất kỳ vấn đề, yêu cầu hoặc sự cố nào mà họ gặp phải và bạn sẽ có thể hỗ trợ họ.
Sau đây là một số thách thức phổ biến nhất mà chủ sở hữu trang web có thể gặp phải:
- Lỗi dữ liệu hoặc nội dung
- Cung cấp và nhận phản hồi
- Khó khăn khi người dùng truy cập và đào tạo hệ thống
- Hệ thống đã ngừng hoạt động.
- Các vấn đề về lưu trữ web
- Để cung cấp chương trình hỗ trợ web hoàn hảo, bạn phải có một đội ngũ sẵn sàng trả lời các câu hỏi 24 giờ một ngày, bảy ngày một tuần. Không gì có thể làm hài lòng người tiêu dùng của bạn.
Lý tưởng nhất là trong suốt giai đoạn điều tra sơ bộ của dự án, bạn sẽ hiểu sâu hơn về hỗ trợ và bảo trì.
Sau đây là một số dịch vụ bảo trì trang web điển hình nhất:
- Nâng cấp trang web thường xuyên
- Thực hiện sao lưu
- Lỗi 404 và chuyển hướng máy chủ đang được điều tra.
- Loại bỏ các bình luận spam
- Nội dung đang được cập nhật.
- Thời gian tải trang đang được thử nghiệm.
- Hãy xem bất kỳ biểu mẫu chọn tham gia nào
Tầm quan trọng của việc bảo trì là gì?
1) Công nghệ lỗi thời
Nếu bạn không nâng cấp CMS, mô-đun, chủ đề và các thành phần khác, bạn sẽ bỏ lỡ các chức năng mới cũng như các bản cập nhật bảo mật. Điều này có thể khiến trang web của bạn gặp phải nhiều vấn đề không mong muốn, chẳng hạn như tin tặc và bẻ khóa mã.
2) Trang web ngừng hoạt động
Trong trường hợp xấu nhất, trang web của bạn hoàn toàn không khả dụng. Bất kỳ thời gian ngừng hoạt động nào cũng tương đương với việc mất tiền. Ngoài ra, còn có chi phí để khắc phục sự cố và mất uy tín, cả hai đều có thể dẫn đến hậu quả lâu dài.
3) Chất lượng nội dung + thiết kế thấp
Quản lý trang web bao gồm việc cập nhật tài liệu, tạo nội dung trang web mới và thỉnh thoảng nâng cấp thiết kế. Nếu bạn không làm như vậy, trang web của bạn sẽ xuống cấp theo thời gian.
4) Bảo mật bị xâm phạm
Nếu bạn không bảo trì trang web của mình đúng cách, trang web không chỉ dễ bị tin tặc tấn công mà bạn còn không thể khôi phục hoặc phục hồi trang web nếu trường hợp xấu nhất xảy ra.
5) Hiệu suất chậm
Tốc độ của một trang web dường như chậm lại theo thời gian. Do đó, điều quan trọng là phải “bôi trơn bánh răng” liên tục để mọi thứ hoạt động trơn tru.
6) Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm dao động
Khi xếp hạng trang web của bạn, các công cụ tìm kiếm sẽ xem xét nội dung, bảo mật và hiệu suất. Vì vậy, nếu chúng không đạt yêu cầu, bạn có thể sẽ nằm ở cuối kết quả tìm kiếm.
Chi phí bảo trì trang web theo danh mục
Bảo mật bị xâm phạm – Nếu bạn không bảo trì trang web của mình đúng cách, trang web không chỉ dễ bị tấn công mà bạn còn không thể khôi phục trang web nếu trường hợp xấu nhất xảy ra.
“Phải mất bao nhiêu chi phí để duy trì trang web của tôi được cập nhật?” Chắc hẳn bạn đang tự hỏi. “Tôi phải lường trước điều gì?” người kể chuyện nói. Điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào loại trang web bạn đang chạy.
Sau đây là ước tính sơ bộ về chi phí bảo trì trang web trung bình cho nhiều loại trang web khác nhau:
- Trang web sở thích (3-25 đô la/tháng)
Vì bạn sẽ tự mình xử lý mọi thứ nên tên và gói lưu trữ có thể là khoản chi duy nhất bạn phải cân nhắc.
- Trang web hoặc blog được cá nhân hóa (3-25 đô la/tháng)
Chi phí bảo trì có thể tương tự như chi phí của trang web sở thích. Mức giá hàng tháng cho các trình xây dựng trang web như Wix, Weebly và Squarespace cũng tương tự.
- Trang web cho doanh nghiệp (15-2750 đô la/tháng)
Đồ họa, tên miền, tiếp thị qua email, lưu trữ và bảo trì kỹ thuật đều là những yếu tố chi phí tiêu chuẩn trong lĩnh vực này. Bạn sẽ nằm trong phạm vi cao nhất và thấp nhất tùy theo nhu cầu và quy mô công ty của mình.
- Trang web thương mại điện tử/cửa hàng trực tuyến (25-6000 đô la trở lên/tháng)
Sau đây là những gì bạn có thể phải trả cho loại trang web này: Tên miền, máy chủ email, lưu trữ, bảo mật, tiếp thị qua email, hỗ trợ kỹ thuật, theo dõi, đồ họa và phân tích chỉ là một số dịch vụ có sẵn. Quy mô cửa hàng của bạn quyết định các yêu cầu và chi phí chính xác.
- Trang web ở cấp doanh nghiệp (5150 đô la – 9740 đô la trở lên/tháng)
Các trang web đòi hỏi nhiều công sức và tốn kém nhất để quản lý là những trang web thuộc loại này. Bạn sẽ cần các tính năng và thiết kế hàng đầu, điều này sẽ khiến bạn tốn kém.
Chi phí gia hạn tên miền, giá gói lưu trữ web và phí chứng chỉ lớp ổ cắm an toàn (SSL) sẽ được bao gồm trong chi phí dịch vụ bảo trì trang web vì chúng có nghĩa vụ duy trì trang web của bạn trực tuyến.
Ngoài ra, sẽ có chi phí bảo trì cho một số dịch vụ được đề cập bên dưới dựa trên loại trang web;
- dịch vụ email
- hỗ trợ kỹ thuật cao cấp
- khả năng thương mại điện tử
Trang web của bạn cần gì trong quá trình bảo trì – và chi phí là bao nhiêu?
Các chi phí khác như plugin trang web, thiết kế và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là cần thiết để cải thiện hoạt động của trang web và tăng lưu lượng truy cập. Số tiền bạn đầu tư vào từng danh mục được xác định bởi nhu cầu của trang web.
1. Đăng ký tên miền (10-20 đô la/năm)
Một tên miền là bắt buộc đối với mọi trang web có mục đích chuyên nghiệp. Mặc dù có thể có một trang web miễn phí dưới tên miền phụ, nhưng nó không phù hợp với mục đích nào khác ngoài các trang web sở thích.
Chi phí cho tên miền của bạn mỗi năm được xác định bởi đơn vị đăng ký tên miền và phần mở rộng tên miền mà bạn chọn. Trừ khi bạn hướng đến mục đích độc đáo, thì giá sẽ nằm trong phạm vi được đề cập ở trên.
2. Lưu trữ web (200-500 đô la mỗi tháng)
Nhiều loại và kích thước trang web khác nhau có một số yêu cầu lưu trữ. Các tính năng và hiệu suất bổ sung có nghĩa là giá cao hơn.
Một tên miền là bắt buộc đối với hầu hết mọi trang web có mục đích chuyên nghiệp như vậy. Mặc dù có thể có một trang web miễn phí dưới một tên miền phụ, nhưng nó không phù hợp với bất kỳ mục đích nào khác ngoài các trang web sở thích.
Chi phí cho tên miền của bạn mỗi năm được xác định bởi đơn vị đăng ký tên miền đã chọn và cả phần mở rộng tên miền mà bạn chọn. Trừ khi bạn hướng đến bất kỳ mục đích độc đáo nào, thì nó phải nằm trong phạm vi giá trên.
3. Nội dung hàng tháng (0-3.000 đô la trở lên)
Nội dung rất quan trọng vì nhiều lý do, bao gồm tiếp thị, thể hiện chuyên môn của bạn và thu hút khách truy cập thông qua các công cụ tìm kiếm. Đây cũng là một thành phần thiết yếu của việc duy trì trang web và có thể khá tốn kém.
Rốt cuộc, nếu bạn phát triển tài liệu của mình, chi phí duy nhất là thời gian. Do đó, rất có thể bạn sẽ muốn thuê ngoài ít nhất một phần nội dung của mình tại một thời điểm nào đó, thường là cho một nhà văn tự do.
Những nhà văn giỏi có thể mong đợi được trả khoảng 0,15 đô la cho mỗi từ. Tức là 1.200 đô la cho bốn bài viết dài 2.000 từ mỗi tháng.
Tuy nhiên, những người làm việc tự do ưu tú tính phí cao và tỷ lệ nội dung mới mỗi tháng thay đổi tùy thuộc vào trang web và cách tiếp cận của bạn. Trả 3.000 đô la trở lên không phải là điều bất thường.
4. Cập nhật chung hàng tháng (0-200 đô la)
Số tiền bạn đầu tư để duy trì trang web của mình được cập nhật được xác định bởi phần mềm bạn triển khai và việc bạn có thuê chuyên gia xử lý hay không.
Chi phí của bạn là bằng không nếu bạn sử dụng hệ thống quản lý nội dung bao gồm WordPress hoặc Joomla, bao gồm plugin, chủ đề/mẫu và nâng cấp phần mềm tự làm. Bạn phải cân nhắc đến phí cấp phép khi sử dụng chủ đề và plugin thương mại.
Mặt khác, thuê một nhà phát triển để cập nhật trang web của bạn có giá 60-80 đô la một giờ và mất một đến hai giờ mỗi tháng. Thậm chí còn nhiều hơn nếu họ đảm nhận thêm các trách nhiệm như bảo trì tài liệu hoặc sắp xếp lại cửa hàng của bạn.
5. Cập nhật thiết kế hàng tháng (0-1.600 đô la)
Chúng tôi không ngụ ý thiết kế lại toàn bộ trang web của bạn khi các nhà thiết kế nói về việc nâng cấp thiết kế. Thay vào đó, chúng tôi thảo luận về công việc thiết kế đang diễn ra, chẳng hạn như phát triển hình ảnh nổi bật cho các bài viết trên blog, đồ họa thông tin, biểu ngữ bán hàng, tiêu đề hoặc hình ảnh sản phẩm, v.v.
Bạn có thể tự mình thực hiện một số hoặc toàn bộ. Có một số công cụ thiết kế web và các ứng dụng khác có sẵn để hỗ trợ bạn. Một số trong số chúng thậm chí có vẻ miễn phí.
Thuê một chuyên gia là cơ hội tốt nhất của bạn nếu bạn không tin tưởng vào khiếu thiết kế của mình (và không có gì đáng xấu hổ về điều đó). Thuê một chuyên gia là cơ hội tốt nhất của bạn. Bạn có thể mong đợi mức lương khởi điểm khoảng 65 đô la một giờ cho một nhà thiết kế âm thanh.
6. Hỗ trợ kỹ thuật hàng tháng (0 đô la – 3.000 đô la trở lên)
Ngoài ra, tất cả các yếu tố cần cân nhắc là tần suất bạn tự làm, tần suất bạn thuê người khác và mức độ bảo trì rộng rãi cần thiết cho trang web của bạn. Đối với những vấn đề nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như biểu mẫu web bị hỏng cũng như giỏ hàng, có lẽ tốt nhất là bạn nên thuê một người nào đó.
Với một dịch vụ như Codeable, bạn có thể nhận được hỗ trợ với giá 60 đô la một giờ cho các tác vụ không thường xuyên. Ngoài ra còn có các dịch vụ bảo trì trang web với giá cố định. Nếu bạn muốn đăng ký gói bảo trì, bạn sẽ cần phải dành ra ít nhất 60 đô la mỗi tháng.
Bạn nên dự đoán chi phí bảo trì trang web sẽ tăng khi việc bảo trì hoặc bảo dưỡng kỹ thuật trở thành công việc toàn diện trên trang web của bạn.
7. Bảo hiểm (0-100 đô la mỗi năm)
An ninh mạng trên trang web có thể có nhiều hình thức khác nhau:
- Các biện pháp chống thư rác.
- Sao lưu được thực hiện tự động.
- Khôi phục sau khi bị tấn công.
- Đang sàng lọc các phần mềm độc hại.
Kiểm tra thời gian hoạt động và nhiều hơn nữa… - Hơn nữa, tùy thuộc vào nơi lưu trữ trang web của bạn, một số quốc gia sẽ yêu cầu bạn thực hiện các biện pháp bảo mật cụ thể.
Mối quan tâm là bạn sẵn sàng chấp nhận rủi ro lớn như thế nào. Chắc chắn là rất đáng giá và miễn phí nếu bạn duy trì các biện pháp thực hành tiêu chuẩn bảo mật.
Hơn nữa, một số biện pháp phòng ngừa bảo mật đã được áp dụng khi bạn chọn một dịch vụ lưu trữ được quản lý
Bán dịch vụ bảo trì trang web có lợi thế gì không?
Đương nhiên là có, “bán dịch vụ bảo trì trang web” được coi là một khái niệm tuyệt vời vì nhiều lý do.
Hãy cùng xem lý do tại sao bạn muốn bán dịch vụ bảo trì và hỗ trợ trang web. Là một giám đốc điều hành của tổ chức, bạn sẽ phải bỏ ra rất nhiều thời gian và công sức.
Nhưng hãy tin tôi khi tôi nói rằng điều đó rất đáng giá. …
1. Doanh thu định kỳ của khách hàng
Ai lại không đánh giá cao dòng tiền ổn định chảy vào mỗi tháng? Vì chi phí để có được một khách hàng mới luôn cao hơn chi phí để giữ chân một khách hàng hiện tại, tại sao chúng ta không kiếm tiền từ tất cả các khách hàng hiện tại?
Bằng cách yêu cầu người dùng đăng ký gói đăng ký bảo trì trang web, bạn có thể tạo ra doanh thu định kỳ. Nhờ đó, bạn có thể khám phá các dự án mới.
Giả sử nguồn doanh thu chính của công ty bạn là các dự án mới hoặc quan trọng. Trong trường hợp đó, bạn sẽ thấy mình bị mắc kẹt trong mô hình thời hạn (một sai lầm quá điển hình đối với các chủ sở hữu công ty quảng cáo trực tuyến) và bây giờ lựa chọn duy nhất là xây dựng một số luồng doanh thu thường xuyên.
2. Thu nhập từ việc bán lại dịch vụ lưu trữ
Vì việc quản lý dịch vụ lưu trữ web thường được bao gồm trong gói bảo trì trang web, nên việc bán lại dịch vụ lưu trữ có thể giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn.
Bạn có thể bán lại dịch vụ lưu trữ từ một công ty khác, chẳng hạn như Cloudways, với mức lợi nhuận hoặc tham gia chương trình tiếp thị liên kết của họ và nhận hoa hồng cho mỗi giao dịch.
Công ty lưu trữ cung cấp hỗ trợ như một phần của thỏa thuận, nhưng bạn luôn có thể tính phí bảo hiểm cho khách hàng của mình. Đây là một phương pháp dễ dàng và hiệu quả để kiếm tiền mà không cần chi phí hành chính, cuộc gọi điện thoại, lập hóa đơn hoặc thậm chí là thu tiền.
3. Tăng khả năng giữ chân khách hàng
Việc có được một khách hàng mới có thể tốn kém gấp năm lần so với việc giữ chân một khách hàng hiện tại. Do đó, việc tập trung vào khách hàng hiện tại là hợp lý.
Bạn có thể tăng khả năng giữ chân khách hàng bằng cách cung cấp gói dịch vụ bảo trì trang web.
Khách hàng sẽ dễ dàng tin tưởng vào bạn hơn nếu họ chọn bạn để phát triển trang web của họ, đặc biệt là nếu giá cả của bạn phải chăng.
Họ chắc chắn sẽ liên hệ với bạn nếu họ cần thêm bất kỳ thông tin nào nếu họ hiểu rằng bạn là người đi đầu trong lĩnh vực mới nhất.
Cách lập hóa đơn cho khách hàng
Cuối cùng, câu hỏi gây tranh cãi: bạn nên tính phí bao nhiêu cho khách hàng?
Cung cấp chiến lược giá theo từng bậc cho khách hàng, hỗ trợ chi phí bảo trì trang web của bạn, sau đó lập hóa đơn cho họ theo tháng hoặc định kỳ là thông lệ kinh doanh tiêu chuẩn.
Các bộ phận có thể được thiết lập dựa trên mức độ hỗ trợ bảo trì mà bạn cung cấp cho khách hàng. Để cung cấp cho bạn một số ý tưởng, dưới đây là một số mẫu từ các công ty dịch vụ bảo trì web nổi tiếng:
Cân nhắc thêm nhân viên hỗ trợ vào nhóm khi số lượng khách hàng tăng lên. Người làm việc tự do hoặc một công ty khác cũng có thể hỗ trợ bạn.
Bạn thực sự sẽ có thể đảm bảo rằng chất lượng dịch vụ của mình không bị ảnh hưởng khi bạn đảm nhận các nhiệm vụ mà bạn có thể không tự mình quản lý bằng cách mở rộng quy mô tự động.
Đừng coi đây là một ý nghĩ phụ sau một số hoạt động khác mà công ty của bạn cung cấp; hãy nỗ lực tăng cường nó và bạn sẽ thấy nó trở thành nguồn doanh thu đáng kể cho tổ chức của mình.
Thanh toán nên được tự động hóa
Việc nhắc nhở khách hàng thanh toán thường xuyên là một ý tưởng tồi; điều này khiến họ có thời gian cân nhắc xem họ có cần dịch vụ hay không. Bạn không bắt buộc phải làm như vậy. Bạn có thể tự động tính phí hàng tháng cho họ bằng cách thiết lập lịch trình hoàn trả định kỳ.
Khách hàng cũng nên có tùy chọn tăng gói hỗ trợ của mình. Họ sẽ không ngần ngại trả thêm tiền nếu họ hài lòng.
4. Báo cáo định kỳ
Quá nhiều chủ sở hữu công ty mắc lỗi không cung cấp cho khách hàng các báo cáo và cập nhật thường xuyên. Hãy nhớ rằng nếu ai đó trả tiền cho bạn để bảo trì và nâng cấp trang web của bạn, họ muốn trang web được cập nhật thường xuyên.
Đảm bảo rằng bạn đang tạo báo cáo hàng tháng hoặc hàng tuần và gửi chúng cho khách hàng của mình một cách thường xuyên. Không quan trọng là khách hàng có đọc thông tin hay không (chắc chắn họ sẽ không đọc nếu mọi thứ diễn ra tốt đẹp), nhưng bạn phải thực hiện phần việc của mình.
5. Kiểm tra Tiêu chuẩn dịch vụ
Tạo thói quen gặp gỡ nhóm hỗ trợ của công ty mỗi quý để phát triển các cách nâng cao dịch vụ của họ. Tìm kiếm cơ hội để tăng hiệu quả hoạt động vào hỗn hợp.
Xác định các cách đơn giản hóa dịch vụ mà không ảnh hưởng đến hiệu suất. Đánh giá các tiêu chuẩn dịch vụ một cách thường xuyên. Bạn có thể cung cấp bảng câu hỏi cho khách hàng của mình để tìm hiểu suy nghĩ của khách hàng và khi nào bạn có thể không đáp ứng được.
Đây là phương pháp trực tiếp để xác định các khu vực cần phát triển.
Gửi ý kiến phản hồi
Bảng điều khiển bên
Các bản dịch đã thực hiện
Đã lưu
Danh sách dịch vụ bảo trì trang web bao gồm những gì?
1) Kiểm tra các lỗi bảo mật.
Mục đích thiết yếu của dịch vụ bảo trì trang web là độ tin cậy. Kiểm tra thư rác có thể đã vượt qua bộ lọc thư rác của bạn. Quét lỗ hổng thường xuyên đảm bảo rằng trang web của bạn không bị tấn công hoặc bị gỡ xuống.
2) Sửa chữa và cải tiến
Điều này liên quan đến lỗi, khuyết điểm và liên kết bị hỏng. Điều cần thiết là phải đánh giá cả liên kết nội bộ và liên kết bên ngoài. Liên kết bị hỏng gây khó chịu cho khách truy cập và làm giảm kết quả của công cụ tìm kiếm; do đó, có thể sử dụng trình kiểm tra liên kết để tìm kiếm chúng.
Kiểm tra khả năng tương thích của trình duyệt
Kiểm tra xem tất cả các thành phần của trang web có hoạt động đáng tin cậy trên các nền tảng phổ biến nhất hay không. Trang web của bạn cũng nên hoạt động với các trình duyệt ít được sử dụng.
3) Cập nhật phần mềm của bạn
Điều cần thiết là phải cập nhật phần mềm thiết yếu của trang web. Ví dụ, hãy cân nhắc hệ thống quản lý nội dung, chủ đề và plugin. Cập nhật cả phần mềm không quan trọng nếu cần thiết.
4) Sao lưu trang web của bạn
Mỗi tuần một lần, bộ lưu trữ sao lưu cơ sở dữ liệu sẽ được tạo thường xuyên và ít nhất 6 tháng một lần, chúng sẽ được tạo lại.
5) Thời gian tải trang
Đây là vấn đề cơ bản cần kiểm tra lại. Để phát hiện các vấn đề làm chậm trang web của bạn, hãy sử dụng YSlow của Yahoo hoặc Google PageSpeed Insights.
6) SEO
Với SEO, bạn có thể phát hiện các vấn đề ảnh hưởng đến xếp hạng của trang web.
7) Phân tích
Kiểm tra số liệu thống kê quan trọng của bất kỳ trang web nào và các mẫu trong các số liệu quan trọng này bằng bảng điều khiển Google Analytics.
8) Chức năng
Kiểm tra xem tất cả các chức năng chính, chẳng hạn như điền biểu mẫu chữ ký, biểu mẫu liên hệ và biểu mẫu thanh toán, có hoạt động chính xác không.
9) Nội dung trang web
Người dùng bao gồm các công cụ tìm kiếm như các trang web có tài liệu mới và cập nhật. Do đó, hãy đánh giá tài liệu của bạn thường xuyên, sửa lỗi và tải lên các bài học có giá trị với các thuật ngữ mục tiêu theo phong cách mới.
Đây là những nguyên tắc cơ bản của dịch vụ bảo trì trang web. Theo trang web của mình, một công ty có thể đào sâu hơn vào vấn đề này, nhưng không được bỏ qua.
Nền tảng cơ bản cho thành công trực tuyến của một doanh nghiệp là nuôi dưỡng và duy trì trang web của mình. Việc bảo trì đảm bảo rằng trang web hoạt động tốt nhất bằng cách sửa lỗi, giải quyết các vấn đề về bảo mật và cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể.